Stripe image

Stripe image
Gwangjang Market, Seoul, Korea

24 tháng 10, 2014

Mướp xanh zucchini xào kiểu Hàn



Tiếng Hàn : 호박 볶음
Zucchini Bokkgeum

Ẩm thực hàn quốc có những món cực kì đơn giản, không cầu kì gia vị, không dầu mỡ. Người HQ thường kết hợp nhiều món phụ trong một bữa ăn, nhiều rau cải . Mỗi món chút chút chứ không một dĩa to đùng nên ít khi ngán. Hôm nay P giới thiệu món mướp xanh này vì đây là một phần trong bài cơm trộn bibibap mà P sắp giới thiệu vào thời gian tới.


Nguyên vật liệu:

- 1 trái Zucchini
- 1/2 củ hành tây nhỏ

Cách làm :

Mướp xanh xắt lát miếng dày khoảng 3mm. Ướp vào 1 muỗng cafê muối. 
Để cho thấm chừng 30 phút. 


Sau 30 phút mướp sẽ ra nhiều nước. Dùng tay vắt mướp cho ra hết nước . Cách làm này giúp cho mướp xanh zucchini đậm đà hương vị hơn khi xào, và không bị mềm bỡ mà giòn ngọt.


Bắc chảo chờ cho nóng, cho vào 1 muỗng cafê dầu ăn + 1 muỗng cafê dầu mè. 
Cho hành tây đã xắt sợi vào trước tiên. Đảo sơ vài phút thì cho mướp xanh vào xào tiếp chừng 5 phút.


Lúc này nêm vào 1/2 muỗng cafê tỏi, 1/4 muỗng cafê đường, 1/2 muỗng cafê mè rang. Tùy khẩu vị các bạn cho thể nêm vào 1 muỗng cafê nước tương cho đậm đà. (Nhưng mướp xanh đã có vị mặn thì đã có ngâm nước muối, Mướp tự tiết ra vị ngọt, không nêm đường cũng được)




Vậy là xong món mướp xào kiểu Hàn. Các bạn thử làm xem. Nếu mà chỉ cho mướp thẳng vào chảo xào mà không ngâm sơ trước trong nước muối rồi vắt ráo thì khi ăn các bạn sẽ thấy mướp bị dập nát khi xào , ăn không có vị giòn . Người Hàn khi xào ít khử tỏi trong dầu hay cho tỏi vào trước tiên để tỏi cháy vàng như món việt mình mà họ thường cho tỏi vào giai đoạn giữa hoặc cuối giai đoạn chế biến để giữ chất cho tỏi.

CHUC CAC BAN THANH CONG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét