Stripe image

Stripe image
Gwangjang Market, Seoul, Korea

22 tháng 3, 2013

Gà chiên sốt xì dầu




Món này cách làm tương đương với món cánh gà chiên nước mắm và tương đối dễ làm.


5-6 đùi gà (trong hình là 5 đùi gà được chẻ đôi) luộc chín trong vòng 5 phút. Cho vào nước luộc gà 1/4 muỗng cafê muối  1/2 muỗng hạt nêm từ thịt. Không cần luộc thật kĩ cho chín hẳn vì lát nữa mình sẽ chiên gà lại trong dầu.
Chuẩn bị sẵn:
Nửa củ hành tây xắt vuông quân cờ
5-6 lát gừng
1/2 muỗng cafê tỏi băm
5-6 trái ớt khô


Thịt gà luộc xong vớt ra để thật ráo , cho vào túi ni lông sạch. Cho 2 muỗng bột năng vào túi gà, xóc đều cho gà tẩm đều bột. Cho gà vào chão dầu chiên vàng chừng 5 phút vớt ra để ráo dầu.




Bắt chảo đợi dầu nóng cho 1muỗng canh dầu vào, cho tỏi băm, ớt khô, gừng vào đảo nhanh tay dậy mùi thơm. Vặn lửa xuống Medium , cho 3 muỗng canh nước, 3 muỗng canh xì dầu (Soja soße), 1 muỗng canh đường. Chờ cho hỗn hợp sốt sôi trở lại thì cho gà vào.



Cho gà vào đảo nhanh tay. Rưới nước sốt đều lên gà.





Ghi chú :
1. Các bạn có thể dùng cánh gà, sườn heo cho món công thức này, cũng rất ngon.
2. Không luộc gà quá chín kĩ, và chiên quá lâu. Thịt gà khi ăn sẽ bị khô cứng.
3. Trong gian đoạn cuối cùng khi cho gà vào nước sốt, bạn có thể cho thêm nho khô, đậu phộng hoặc hạt điều đã rang vàng vào. Khi ăn cũng rất ngon vì có vị mặn , ngọt, bùi bùi của đậu phộng, vị cay của ớt gừng...
4. Nếu được bạn nên dùng nước tương Hàn Quốc. Loai hay dùng để ăn sushi. Nếu không được thì thay thế bằng nước tương VN nhưng chắc không ngon bằng.

Trong hình la` bữa cơm hôm đó với ông xã. Ăn cùng với canh , cơm và Kimchi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét