Stripe image

Stripe image
Gwangjang Market, Seoul, Korea

17 tháng 8, 2013

Thịt cua chiên

Tiếng Hàn : 게맛살전
Tiếng Anh: Surimi crab meat fried
Tiếng Việt tạm dịch là thịt cua giả chiên.


Bạn nào hay ăn sushi chắc chắn biết thịt cua giả surimi. Gọi là thịt cua chứ thật ra nó là hổn hợp từ các loại cá, bột, và hương vị cua. Họa may surimi chính gốc của Hàn quốc hoặc Nhật thì có chút ít thịt cua chứ loại surimi mua ngoài chợ Mỹ, hoặc Đức thì ăn rất dở, toàn bột mà thôi. Bởi vậy nếu được các bạn nên kiếm Surimi của Nhật hoặc HQ.
Đây là một món ăn phụ với cơm. Khá bắt cơm, ngon miệng, thơm, béo, khi nhai có vị dai dai xực xực của thịt cua giả và nấm Enoki, giòn giòn ngọt ngọt của cà rốt, cũ hành. Cách làm rất đơn giản , không cần nêm nếm gia vị gì hết mà vẫn đậm đà. P nghĩ người Vịêt ta cũng có thể làm món khai vị đãi khách. Nếu Việt hóa chút xíu thì ăn kèm với xà lách , rau sống, chấm nước mắm chua ngọt rất ngon.
Bạn nào có con đang tuổi ăn dặm, tuổi tự học ăn thì món này bé sẽ rất thích thú. Chỉ cần chiên xong thấm qua giấy cho bớt dầu rồi dùng kéo cắt quân cờ nhỏ nhỏ cho bé tự bóc ăn. Món này đủ dưỡng chất , cá, trứng, rau củ. Nếu bé còn quá nhỏ chưa nhai được thì cần hấp sơ ca`rốt cho mềm rồi mới trộn vào .  Nhóc tì được mẹ cho ăn món này từ lúc 11 tháng. Tất nhiên nếu làm cho bé thì phải xắt tất cả nguyên liệu nhỏ hơn, hoặc bằm nhỏ.




Nguyên vật liệu : 1 dĩa chừng 12-15 miếng. Tùy độ to nhỏ khi chiên.


- 200g Surimi
- carốt nửa củ nhỏ
- 1/2 củ hành tây
- 1 hoặc 2 cọng hành lá
- 3 trứng gà (trong hình chụp thiếu 1 trứng :-)
- 100g nấm Enoki (quên chụp hình)
- 1 trái ớt sừng
- 1 muỗng canh bột chiên giòn hoặc bột mì cũng được.

Cách làm :
- Surimi xé sợi.
- Cà rốt xắt sợi mỏng
- Củ hành xắt lát mỏng
- Hành lá xắt nhuyễn
- Nấm xé ra, xắt khúc 3cm
- 3 trứng gà đánh đều.
trộn tất cả với nhau và 1 muỗng canh bột chiên giòn, hoặc bột mì.



Bắc chảo, cho dầu ăn , vích từng muỗng cho vào chảo chiên lửa vừa, chờ vàng đều hai mặt thì lấy ra để  lên giấy cho thấm bớt dầu.


Ớt sừng đỏ xắt khoanh để lên trên trang trí thêm cho có màu sắc, rồi lật lại chiên vàng mặt bên kia. P không có làm cho ớt vì có con nít ăn chung. 

XONG

Món này rất đơn giản, nhưng ăn rất ngon . Không cần ướp gì vào đây hết, ngay cả muối. Vì cà rốt, củ hành ra vị ngọt, surimi có vị mặn sẵn rồi. 

Nhóc tì rất thích món này.


CHUC CAC BAN THANH CONG!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét