Stripe image

Stripe image
Gwangjang Market, Seoul, Korea

11 tháng 4, 2013

Trứng chiên cuộn kiểu Hàn


Món trứng chiên này rất dễ làm. Nguyên vật liệu đơn giản. Nhưng ăn với cơm nóng rất ngon. Nếu trong nhà có con nhỏ thì các bé sẽ rất thích món này. Đặc biệt cho những bé không khoaí rau củ, nhưng chiên trứng cách này các mẹ có thể ngụy trang rau củ, mà bé ăn thế nào cũng khen ngon. Món này cu cậu nhà Phương khoaí ăn từ lúc gia đoạn ăn dặm đến giờ.



Nguyên vật liệu: 3 Trứng gà, 1/4 củ hành tây,1 khúc nhỏ carốt chừng 50g,1 Khúc nhỏ Zucchini (bí xanh) 50g, 1 cọng hành lá ngắn


Chuẩn bị : Zucchini và carốt hấp sơ 5 phút . Lấy ra xắt hạt lựu thật nhuyễn . Củ hành và hành lá cũng xắt nhuyễn. Cho tất cả vào trứng đánh đều. 
Ướp vào trứng :  1/2 muỗng cafê đường, 1/3  muỗng cafê muối,  1/2 muỗng canh nước mắm. 

Chiên trứng: 

Bắt chảo cho ít dầu, để lửa medium cho trứng vào chiên. Tương tự như chiên trứng vn nhưng các bạn chỉ đổ một lớp trứng thật mỏng. Đợi trứng hơi khô mặt thì cuộn lại.
 
Cuộn trứng xong, kéo miếng trứng sang một bên. Sau đó lại cho tiếp hỗn hợp trứng vào ngay mí của miếng trứng. Đợi trứng chín hơi khô mặt thì cuộn tiếp. 

Lấy trứng ra để nguội bớt mới xắt lát thì trứng không bị nát. Cho chút nước sốt Mayonaise và Ketchup lên mặt trứng. XONG













Ghi chú:
- Người Hàn không dùng nước mắm trong nấu ăn nhưng cho hợp khẩu vị người Việt mình , Phương có cho ít nước mắm. Ông xã ăn khen ngon lắm, mà ổng hổng biết có nước mắm trong đó...híhí...
- Các bạn chỉ nên dùng chảo không dính. 
- Ai làm biếng có thể cho thẳng rau củ bằm nhuyễn vào hỗn hợp trứng rồi chiên luôn. Nhưng P thấy cách hấp sơ rau củ thì ngon hơn. Nhà có thằng nhóc tì, nên cho bé dễ ăn hơn. Chứ mà lợn cợn là ảnh phun mưa phun gió.

Món này dễ làm, thích hợp cho bữa cơm thường ngày của người Việt mình. Các bạn nhất định phải làm thử nghen. Miếng trứng đạt yêu cầu có vị lạt, không mặn, ngot ngọt. Khi ăn chung với sốt Mayonaise và ketchup sẽ có vị béo béo rất ngon.


Chúc các  bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét