Stripe image

Stripe image
Gwangjang Market, Seoul, Korea

8 tháng 4, 2013

Canh củ cải thịt bò

Củ cải trắng là thực phẩm rất tốt, thành phần dinh dưỡng phong phú, giàu khoáng chất, chất xơ, Vit A,Vitamin B, Vitamin C nhiều gấp 10 lần so với trái lê. Vì vậy Củ cải là thực phẩm rất tốt cho cơ thể phòng chống virus, ung thư, lợi tiểu,  phòng chống lão hóa.
Người Hàn Quốc ăn món canh củ cải thịt bò trong bữa cơm thường ngày. Ai không ăn được cay có thể không cho bột ớt khô vào.


Nguyên liệu chính cho khẩu phần 4 người ăn.
400g thịt bò mềm
1/2 củ cải trắng
1/2 củ hành tây
Hành lá, ớt sừng
Khoảng 7x7cm lá tảo biển.
1 muỗng canh bột ớt, tỏi, nước tương 



Bắc Nồi lên bếp cho một muỗng canh dầu ăn hoặc Chili oil. Cho 1 muỗng cafê tỏi băm vào, cho ngay thịt bò vào xào cho chín tái. Tiếp đến cho củ cải trắng , hành tây vào xào tiếp. Nêm vào 1/4 muỗng cafê muối,1/2 muỗng cafê đường, 1 muỗng canh bột ớt. 





Cho 4 chén nước+ lá tảo biển vào,  đậy nắp. Nấu riêu riêu 20 phút. Bước cuối cùng cho 2 muỗng canh nước tương HQ, 1 muỗng cafê dầu mè, hành lá, ớt sừng xắt lát vào. Vớt lá tảo biển ra bỏ.Tắt lửa. XONG! 

 Phải nói là có những món canh HQ cực kì đơn giản như món canh này, canh giá, canh cá khô... Nhưng khi ăn dùnh chung với cơm nóng, Kimchi và một món phụ nào đó. Tất cả hòa hợp lại tạo ra hương vị rất riêng. Khi đó món canh sẽ có vị thanh,mát, ngọt .Thường trong bữa cơm HQ, nếu món canh lạt lạt, không cay thì sẽ ăn cùng với một món chính nào đó thật mặn mòi để trung hòa. Và ngược lại, khi món canh đã đậm đà và cay thì họ chỉ cần ăn chung với Kimchi và vài món phụ như rau trộn.

Ghi chú: 
Cho hợp khẩu vị người Việt mình , các bạn có thể  cho ít nước mắm trong lúc xào thịt bò và củ cải. Nếu có nhóc tì ăn chung Phương thường nấu không cho ớt bột vào. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét