Stripe image

Stripe image
Gwangjang Market, Seoul, Korea

12 tháng 5, 2013

Thịt băm chiên


Món này cách làm thật đơn giản. Khi các bạn đọc xong bài này sẽ cho là không có gì đặc biệt nhưng bạn hãy làm thử sẽ thấy cũng rất ngon. Cách này Thịt không bị khô. Thích hợp làm món Finger food cho bé. Mỗi lần mẹ làm món này là nhóc tì dứt sạch một mạch 4 viên. 
Ở Hàn quốc mỗi dịp tiệc tùng lễ lộc người Hàn thường làm món này, chỉ đóng vai trò là món phụ cho bữa ăn chứ không phải món chính. Về HQ, mỗi lần thấy mẹ chồng làm là cả 2kg thịt băm. Chị em phụ nữ họp laại phụ nhau người vo thịt, người thì lăn thịt qua trứng, người thì đảm nhận chiên . Vừa làm vừa cười nói xôm tụ rôm rã. 


Nguyên Vật liệu: 14 viên 


- 250g thịt bò xay 
- 150g tàu hủ
- 1/2 củ hành tây nhỏ
Gia vị ướp vào: 
- 1/2 muỗng cafê tỏi băm
- 1 muỗng rưỡi nước tương HQ 
- ít tiêu
- 1 muỗng cafê dầu mè
- 1/3 muỗng cafê mè rang
- 1/3 muỗng cafê đường

Ướp thịt: Tàu hủ vắt sạch nước cho vào thịt băm , trộn với tất cả nguyên vật liêu và gia vị trong phần giới thiệu trên.

Vo viên, dùng tay đè dẹp dẹp dày khoảng 1cm. Đường kính khoảng 5cm. Khi chiên miếng thịt sẽ co lại nhỏ lại một chút. Có thể cho một khoanh ớt sừng lên bên trên , khi chiên xong ăn sẽ có vị cay cay và thơm thơm của ớt. Vì nhoc´ tì ăn chung nên P bỏ ớt chỉ vài miếng.

Bắc chảo đợi nóng cho chừng 2 muỗng canh dầu ăn, lửa vừa. Lăn viên thịt qua chén trứng gà(1 trứng) đã đánh tan, rồi cho vào chảo chiên vàng đều. Thịt trở đều tay, chứ không đợi cho mặt này vàng rồi mới trở mặt kia. Nếu làm như vậy khi chiên thịt ra đằng thịt, trứng ra đằng trứng sẽ không đẹp.
 Khi chiên không cho quá nhiều dầu vào chiên 1 đợt, mà chỉ cho lượng dầu cần thiết, chiên chừng 4-5 miếng sau đó nên dùng khăn giấy thấm lau sạch phần dầu thừa trong chảo ra vì lúc chiên có ướp đường và nước tương nên dễ khét. Thịt khi chiên sẽ bị màu đen đen .  Cho tiếp dầu vào chiên tiếp.
Thịt lấy ra để lên giấy cho rút bớt dầu.



 Mới ₫ặt dĩa thịt lên bàn chưa kịp chụp là nhóc tì nhào tới xực liền lại chỗ, nhưng khổ nổi còn quá nóng.

Người Hàn ăn thịt viên chấm nước tương pha chút bột ớt , tỏi, hành lá xắt nhuyễn, tí đường, vài giọt giấm chua. (Xem thêm cách pha nước chấm trong bài Bí xanh chiên bột)

Thịt viên  nhờ có củ hành và tàu hủ nên không bị khô. Vị vừa ăn, hợp với cơm trắng.

Khi chiên để lửa vừa Medium. Lửa lớn thịt bị khét bên trong không chín, lửa nhỏ quá thịt ra nước và bị khô. Nói chung chiên thịt viên này khá nhanh, khoảng sau 3-5 phút là có thể vớt ra.

Phương hay làm số lượng gấp đôi, ăn một phần còn một phần đông đá. Khi ăn chỉ cần xã đá và chiên sơ lại. Hoặc nhiều khi nấu cháo thịt bò cho nhóc tì, chỉ cần lấy một hai viên ra xã đá, dùng cối giã nhuyễn rồi cho vào cháo trắng. Thịt băm kiểu này cho vào cháo sẽ rất mịn ,không lợn cợn, thích hợp khi nấu ăn cho trẻ thời kì ăn dặm.

CHUC CAC BAN THANH CÔNG!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét